วิสัยทัศน พันธกิจ

วิสัยทัศน   พันธกิจ ทัศน์การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พ.ศ. 2559

วิสัยทัศน  

ททท. เป็นองค์กรชั้นเลิศระดับสากลด้านการตลาดการท่องเที่ยวยุคใหม่ ที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ

พันธกิจ

1. ส่งเสริมความเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ด้านการตลาดการท่องเที่ยวยุคใหม่ (Tourism Strategic Partner)
2. สนับสนุนระบบสารสนเทศและนวัตกรรมเชิงยุทธศาสตร์ ด้านการตลาดการท่องเที่ยวที่เป็นเลิศ (Intelligence Center)
3. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพของนักการตลาดการท่องเที่ยวมืออาชีพ (Marketing Professional)
4. พัฒนาระบบการบริหารจัดการ ททท. ให้ได้มาตรฐานระดับสากล (Operational Excellence)



วิสัยทัศน พันธกิจ การทองเที่ยวแหงประเทศไทย พ.ศ. 2560-2564

วิสัยทัศน  

“ททท. เปนผูนําในการสงเสริมการทองเที่ยวใหประเทศไทยเปนแหลงทองเที่ยวยอดนิยม (Preferred Destination) อยางยั่งยืน”

วิสัยทัศนสะทอนถึงความมุงหมายของ ททท. ในการเปนผูนําที่จะสงเสริมใหประเทศไทย มุงสูการเปนแหลงทองเที่ยวที่ทั้งนักทองเที่ยวตางชาติและนักทองเที่ยวไทยนึกถึง และเลือกมาทองเที่ยวเปนอันดับตนๆ ของโลก และผลักดันการทองเที่ยวสูความยั่งยืนภายในป 2564

พันธกิจ 

1.สงเสริมการตลาดและประชาสัมพันธเพื่อเนนคุณคาการทองเที่ยวของประเทศไทย

2.ขับเคลื่อนหวงโซคุณคา (Value Chain) ในอุตสาหกรรมทองเที่ยวเพื่อสรางความพึงพอใจ แกนักทองเที่ยว สรางมูลคาเพิ่ม และกระจายรายไดอยางยั่งยืน

3.พัฒนาขอมูลเชิงลึกดานความตองการของตลาดทองเที่ยว

4.พัฒนาให ททท. เปนองคกรสมรรถนะสูง (High Performance Organization) ดานตลาดการทองเที่ยวของประเทศไทย